Angular – Giới thiệu

5/5 - (1 vote)

AngularJS là một web framework phía front-end có thể tương tác rất tốt với các framework back-end, hỗ trợ tạo các ứng dụng mạnh mẽ một cách dễ dàng. AngularJS được thiết kế trên mô hình MVC, tức là có các tính năng như:

  • Dễ mở rộng: bạn có thể dễ dàng tìm hiểu kiến trúc của các ứng dụng AngularJS phức tạp, từ đó dễ dàng nâng cấp và bảo trì cũng như thêm/bớt các tính năng.
  • Dễ bảo trì: các ứng dụng AngularJS rất dễ debug và sửa lỗi, tức là việc bảo trì rất đơn giản
  • Dễ kiểm nghiệm: AngularJS có hỗ trợ tính năng unit testing và end-to-end testing nên việc kiểm nghiệm cũng rất dễ dàng
  • Dễ phát triển: AngularJS luôn được nâng cấp để có thể tận dụng các tính năng đi cùng với trình duyệt, qua đó cho phép bạn tạo các ứng dụng có thể sử dụng các công nghệ mới nhất

AngularJS là một thư viện Javascript mã nguồn mở được Google tài trợ và bảo trì, rất nheieuf ứng dụng lớn và phức tạp sử dụng AngularJS.

Để có thể học AngularJS thì bạn cần biết các khái niệm cơ bản trong việc phát triển web, biết cách làm việc với HTML, CSS và tất nhiên là Javascript nữa, tuy nhiên chúng ta sẽ sử dụng TypeScript là chính, nếu bạn chưa từng làm việc với TypeScript thì sẽ có bài hướng dẫn sơ qua.

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Thông báo cho tôi qua email khi
guest

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments